Wednesday, January 6, 2016

Chọn thời điểm để du lịch Sapa hấp dẫn

12:03 PM

Du lịch Sapa

Sapa là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Nó không chỉ nổi tiếng với cảnh quan mà còn là nơi hội tụ của nhiều dân tộc cùng chung sống. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức trang phục rực rỡ của nhiều dân tộc như H'mông đen, Dao đỏ, Tày, Giáy… Mỗi dân tộc khác nhau ở trang phục, lối sống, phong tục và tập quán. 
Du lịch Sapa
Sapa sương phủ
         Nằm trên sườn của một thung lũng xanh ngọc đẹp, Sapa là trái tim của du lịch Việt Nam. Đi du lịch đến vùng đất thanh bình này, được khoác lên mình những bộ trang phục của người dân tộc thiểu số nơi đây, tham quan các bản làng và đi bộ qua ruộng bậc thang óng ánh, chứng kiến cuộc sống chan hòa mà gắn mình với thiên nhiên đất trời của cư dân. 

Tour khám phá Sapa

Du lịch Sapa
Ruộng bậc thang đầy màu sắc
Du lịch Sapa
Đỉnh Phan-xi-phăng là nóc nhà của Đông Dương
Trên đường đi, bạn sẽ được tận hưởng những khung cảnh hùng vĩ có, thơ mộng có và chắc chắn bạn sẽ phải nán lại để chụp vài bức ảnh. Bạn cũng sẽ khám phá chợ Sapa, nơi người dân địa phương gặp gỡ và trao đổi hàng hoá cũng như nơi dành cho các đôi bạn trẻ say tiếng khèn tiếng hát, cái mà người ta vẫn gọi là “chợ tình”. 
Du lịch Sapa
Em gái Sapa
          Bạn chắc chắn bị ấn tượng bởi những bộ trang phục đầy màu sắc, đậm văn hóa của người dân tộc thiểu số nơi đây, một trong những điều làm cho Sapa trở nên thơ mộng hơn. Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu nền văn hóa độc đáo, phong tục và lối sống của người H'mong đen, Giáy, Dao đỏ. Bạn có thể chọn các tour du lịch ở Sapa trong đó cung cấp cơ hội để sống và giao lưu với người dân địa phương trong bản trên vùng núi Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa như  làng Cát Cát, Lao Chải, xã Su Pan ...cùng sống và trải nghiệm thực tế là cơ hội hiếm có cũng như xu hướng của nền du lịch.

Sapa theo các mùa 

Du lịch Sapa
Sapa đậm chất tình
        Tuy nhiên, để có một kỳ nghỉ tuyệt vời bạn cũng phải biết cách chọn thời điểm đến với Sapa. Thời tiết Sapa đặc biệt, nổi tiếng về việc thay đổi thường xuyên và nhanh chóng, chỉ có ở Sapa người ta mới có thể trải nghiệm nhiều mùa khác nhau chỉ trong vòng một ngày. Tháng giêng đặc trưng là một tháng lạnh nhất, có mây, sương mù nhưng không quá ẩm ướt, tốt hơn từ những ngày đầu và ngày càng lạnh hơn vào nửa sau của tháng. Tháng hai rất lạnh trong những ngày đầu, nhiều mây, sương mù, bắt đầu ấm hơn và tốt hơn đối với những ngày sau đó. Tháng ba đẹp hơn và ấm hơn so với tháng hai, nhiều ánh nắng.
Du lịch Sapa
Sapa ngày nắng
      Tháng tư bắt đầu, khô, rõ ràng, đủ ấm, tháng năm bắt đầu mùa mưa, bầu trời hiện rõ với ánh nắng mặt trời với chút ấm áp ban trưa.Tháng Sáu ấm nhưng không nóng như khu vực khác, bầu trời trong xanh, nhiều nắng như được tắm trong mùa hè. Tháng Bảy là một trong hai tháng tồi tệ nhất của năm nắng đã gắt, Tháng Tám tháng cao điểm của cơn gió và với mưa tháng chín mùa thu bắt đầu, đất trời trở nên khô hơn bình thường nhưng rất tốt đẹp vào cuối của tháng. Tháng Mười lại mát, ánh nắng mặt trời hầu như mỗi ngày. Tháng Mười Một lạnh đi và khô, có thể đẫm sương để Sapa nên thơ và huyền ảo trong mù mờ Tây Bắc. Tháng mười hai bắt đầu mùa đông ẩm ướt và trở nặng vào những ngày sau của tháng. 

Thời điểm thích hợp để lên Sapa

Du lịch Sapa
Nhà thờ cổ Sapa phủ đầy tuyết
Du lịch Sapa
Chút nắng vương trên núi
        Mặc dù, mỗi mùa có những nét đặc biệt của riêng mình và sự thay đổi đến ngạc nhiên, thời gian tốt nhất để tham quan Sapa cũng như miền núi phía Bắc là từ tháng chín đến tháng mười một hoặc từ tháng Ba đến tháng Năm, khi thời tiết khá ổn định với những ngày nắng khô và đêm lạnh rõ ràng. Trong thời gian này, nhiệt độ khoảng 15-25 độ C, không phải là mùa mưa ở Sapa nên các tuyến leo núi và khám phá sẽ tuyệt vời hơn, và có thể chinh phục đỉnh Fansipan nếu bạn muốn đi đến đó vào mùa đông, điều bạn có là cảm xúc tuyệt vời với thời tiết và cảnh quan ở đó, mùa đông có thể là rất lạnh, đặc biệt là ở vùng Đông Bắc, nơi sương đêm không phải là hiếm từ tháng giêng đến tháng Hai, nhưng bù lại bạn được thưởng thức sương bình minh và xem mặt trời mọc cheo leo nơi thung lũng trên mặt hồ buổi sớm, chênh vênh giữa những đám mây. Trong những tháng mùa đông, nhiệt độ lạnh hơn nhiều và lời khuyên nên mang theo quần áo ấm (áo khoác chống thấm nước tốt, áo len, vớ len). Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, cảnh quan đẹp nhất ở Sa Pa là tháng chín-tháng mười với ruộng bậc thang nặng lúa vàng chín.  tháng mười hai với hoa mùa xuân như đào mận và nhiều loài hoa rừng khác.

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

© 2013 Du lịch Việt. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top