Thursday, January 14, 2016

7 điểm bạn phải đến khi thăm Danh thắng Vịnh Hạ Long

11:07 AM

Danh thắng Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới 2 lần và được bầu chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, vùng đất độc đáo này là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch cả trong và ngoài nước, nhưng điều đó còn tuyệt vời hơn để biết rằng phần lớn Vịnh Hạ Long chính thức được bảo vệ, tôn vinh và phát triển. 
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long
Những hòn đảo khác nhau rất nhiều về kích thước và hình dạng cũng như cấu trúc gắn liền với truyền thuyết rồng Việt phun ngọc bảo vệ giang sơn bờ cõi. Du khách cần một vài ngày để khám phá vịnh này, để thấu hết cái huyền diệu cũng như hấp dẫn của nó.
 Không chỉ những biến đổi của sắc màu theo thời gian và không gian, những đảo đá như những hòn ngọc trên mặt biển xanh biếc vùng Vịnh hấp dẫn du khách, trên những chiếc thuyền dơi màu nâu đỏ xuất phát từ bến tàu Hạ Long bắt đầu hành trình ngoạn cảnh, lại tiếp tục những khám phá khi du khách lên đảo, thăm thú những hang động ẩn chứa nhiều chứng tích lịch sử.
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Hoàng hôn trên đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà

Đảo Cát Bà là điểm đến phổ biến nhất trong các vịnh và mỗi công ty du lịch đều cung cấp một tuor đến đảo. Cát Bà quy tụ đầy đủ tổ hợp các dịch vụ du lịch; Khách sạn, nhà hàng, quán bar; người dân địa phương Cát Bà vẫn bảo tồn được và làm chính xác như những gì tổ tiên của họ đã làm là đánh bắt cá.
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Đảo Đầu Bê

Đảo Đầu Bê

Đây là một nơi mà bạn có thể thỏa thích lặn biển khám phá rạn san hô phong phú đầy màu sắc và các hang động huyền ảo. Bạn chỉ có thể bơi qua các hang này bằng thuyền nhỏ hay thuyền kayak khi thủy triều xuống.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ được biết đến với hang động lớn và đầy thi vị với nhũ đá và măng đá, một số trong số chúng là cột trụ đá khổng lồ hàng chục người ôm ở giữa , từ phía dưới chân cột lên trên là những hình mây bay, long phi phượng vũ, mường tượng thêm nữa là hoa lá, dây leo, không cần phải có con mắt nghệ sỹ bạn cũng có thể nhìn thấy sựu thi vị nơi những cột đá.
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Bè nuôi cá lồng tại Vịnh Hạ Long          Photo: Việt Linh

Làng nổi và nghề nuôi cá lồng

Làng nổi của vịnh sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý và là một trong những điểm nổi bật của chuyến đi. Người dân địa phương sống trong những ngôi nhà nổi tồn tại qua nhiều thế hệ nhưng câu cá vẫn là thu nhập chính của dân làng. Một số ngư dân cung cấp giá cả hợp lý ở ngay nhà họ cho du khách. Nếu bạn đi qua chúng trên tàu của bạn, đừng ngạc nhiên nếu đầu bếp của tàu dừng lại để mua hải sản tươi sống từ một trong những ngôi nhà như vậy.
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Nhũ đá trong Hang Sửng Sốt

Hang Sửng Sốt tại Bồ Hòn

Hang Sửng Sốt nằm trên cùng một hòn đảo như Hang Bồ Nâu và có một con đường quanh co uốn lượn dưới những tán lá rừng, với những bậc đá ghép cheo leo, khúc khuỷu. Có hai buồng trong các hang động với một buồng bên ngoài hình vuông và một trần cao khoảng 30 mét. Các thành tạo căn phòng bên trong trông giống như lính gác chuyện với nhau và hình thành một đội ngũ, giống như một vị tướng quân đội khảo sát của mình, nằm ở giữa căn phòng. Ánh sáng chuyển động phản chiếu từ các mặt nước bên ngoài dường như đem đến những hình ảnh chân thực của cuộc sống. 

Hang Bồ Nâu tại Bồ Hòn

Hang Bồ Nâu cũng rất phổ biến với khách du lịch. Nhiều du khách thích chụp ảnh của hang động này và nhũ đá ngoạn mục của nó treo từ trần nhà. 
Danh thắng Vịnh Hạ Long
Hang Trinh Nữ nhìn từ của hang

Hang Trinh Nữ tại Bồ Hòn

Hang Trinh Nữ là một trong những hang động nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long, được người Pháp gọi tên là “động của những kỳ quan”. Nó được biết đến với đền thờ trong hang. Truyền thuyết kể rằng một người phụ nữ xinh đẹp đã tự kết liễu mình trong hang động, không thể trở về nhà sau khi bị buộc phải kết hôn với người không phải nàng đem lòng yêu thương. Ở đây cơ thể của nàng hóa thành đá. Một truyền thuyết khác tương tự cho biết cô gái này đã trốn thoát khỏi một cường hào buộc cô kết hôn với anh ta, vì cha cô không thể trả nợ. Khi ngư dân tìm thấy cơ thể của cô, họ đã chôn cô ấy ở đây và xây dựng một ngôi đền nhỏ bên trong các hang động. 
Vịnh Hạ Long còn là nơi tập trung đa dạng sinh học, là chứng tích lịch sử, văn hóa và phong tục, là nơi gắn liền với những trang sử của quân dân Việt Nam trong suốt thời kỳ dựng nước và giữ nước.




Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

© 2013 Du lịch Việt. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top