Friday, December 4, 2015

Cột cờ Lũng Cú sao không thử về Hà Giang

10:58 AM

        Đến với cột cờ Lũng Cú 

vào những ngày đầu đông, trong cái gió, cái lạnh buốt cắt da thịt của núi rừng Tây Bắc, tôi vẫn thấy trong mình ấm lên bởi một tình yêu nồng cháy, ấm lên bởi máu Lạc Hồng đang chảy trong huyết quản ấm lên bởi Tổ quốc mình hiên ngang cùng lịch sử hào hùng.
cột cờ Hà Giang
Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang

        Cột cờ Lũng Cú 

tọa lạc trên đỉnh núi Rồng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang ở độ cao 1700m so với mực nước biển.

         Được xây dựng từ thời nhà Lý, sau nhiều lần được tôn tạo trùng tu đã mang theo mình bao giá trị lịch sử nơi địa đầu Tổ quốc. Cột cờ được xây dựng với kiểu dáng bát giác, cao 33.15m, phần chân cột cao 20.25m, bên trên tung bay lá cờ đỏ sao vàng 9x6m, diện tích 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em đang sinh sống nơi đất Việt.




lá cờ lũng cú
Lá cờ oai hùng tung bay trên đỉnh Hà Giang      Nguồn: FB               

      Muốn lên được cột cờ Hà Giang này bạn phải trèo 839 bậc đá, trèo tiếp cầu thang bộ trong thân cột cờ để lên đến đỉnh. Để rồi phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy Hà Giang xinh đẹp đến nao lòng, trùng điệp núi rừng sương phủ thật hùng vĩ, ruộng bậc thang xanh ngắt xen lẫn những ruộng ngô, xa xa thoáng điểm tím hồng màu tam giác mạch.

núi rừng hà giang
  Núi rừng trùng điệp Đồng Văn                Nguồn: FB
                           
     Bạn cũng sẽ thấy bên dưới cột cờ có hai hồ nước, người ta nói đó là đôi mắt rồng. Tương truyền khi bay qua đây, thấy dân chúng khổ sở vì thiếu nước nên con rồng mới tình nguyện hi sinh đôi mắt của mình. Là mắt rồng nên nước trong hồ luôn đầy ắp để phục vụ cho mùa màng.

Hình ảnh bên dưới cột cờ                        Nguồn: FB
      Đứng dưới cột cờ Lũng Cú – nơi cực Bắc Việt Nam chắc chắn sẽ là một cảm giác khó tả. Selfie một vài bức hình bạn nên ghé chân nhà lưu niệm, ở đây bạn có khá nhiều lựa chọn cho ý định mua một vài vật phẩm làm quà.
Tua du lịch cột cờ Lũng Cú Hà Giang giá rẻ

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Post a Comment

 

© 2013 Du lịch Việt. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top